ชีวิตคนเราบางครั้งมันก็พลิกผันแบบเกินจะคาดเดา หลายคนไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามาวงการบันเทิงก็ได้เข้ามาซะอย่างนั้น แถมยังทำได้ดีอีกต่างหาก นักแสดงระดับนางเอกคนนี้ก็เหมือนกัน พาย รินลดา เธอไม่ได้มีความคิดจะมาทางนี้ด้วยแต่ปัจจัยที่เปลี่ยนไปบวกกับความบังเอิญ พาเธอมาอยู่ในวงการแถมยังมีแววขึ้นเป็นนางเอกของช่องอีกต่างหาก ไปทำความรู้จักเรื่องราวของเธอกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง รินลดา แก้วบัวสาย ชื่อเล่น พาย เกิดวันที่ 8 เมษายน 2538 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เกิดที่กรุงเทพ พาย เกิดในครอบครัวที่ทำงานทางด้านสายการบินเป็นหลัก เธอมีพี่ชายอีกคนหนึ่งชื่อว่า เค้ก นัทธวัชร์ (ที่เล่นละครด้วยเหมือนกัน ซีรีส์ลูกผู้ชาย ตอน ปัทม์) จากนามสกุลของเธอทำให้หลายคนคงจะถามว่าเธอเป็นอะไรกับ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย คำตอบก็คือ พายเป็นหลายโดยตรงกับ ตู่ นันทิดา เนื่องจากพ่อของพายเป็นพี่ชายของตู่นันทิดา นั่นเอง มาว่ากันเรื่องการเรียนของเธอกันบ้าง ย้อนกลับไปก่อนเข้ามหาวิทยาลัยเธอเตรียมตัวจะเข้าสู่การเรียนไปสู่การทำงานสายการบินตามรอยที่บ้าน ปรากฎว่าสอบไม่ติด นั่นทำให้เธอเบนเข็มไปเลือกเรียนอย่างอื่นแทน ก็มาลงตัวที่ สาขาวิชาการละคร คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอเล่าว่าตอนนั้นที่เลือกทางนี้เพราะมองว่าน่าจะมีอะไรทำสนุกเยอะดี ก็เลยเลือกมา ก็น่าจะอย่างนั้นเพราะเธอเป็นผู้นำเชียร์ของคณะด้วยตอนเรียน

การเข้าสู่วงการบันเทิง

ต้องใช้คำว่า บังเอิญ น่าจะเหมาะสุดสำหรับ พาย รินลดา ในการเข้าสู่วงการบันเทิง เนื่องจากผู้จัดการได้ไปเห็นเธอในไอจี ปรากฎว่าเห็นแววความน่ารักก็เลย เข้าไปพูดคุยชักชวนเธอมาเข้าวงการด้วยกัน ตอนแรกเธอก็ลังเลไม่มั่นใจเหมือนกันว่าจะทำได้ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจให้พี่เค้ามาดูแลพาเข้าวงการ ปรากฎว่า เธอสามารถแคสต์ผ่านเข้าไปทำงานกับทางช่องสาม แต่ไม่ได้เริ่มต้นการเป็นนักแสดง เธอเริ่มต้นจากการเป็นผู้ประกาศช่วงของรายการก่อน พร้อมกับถ่ายแบบในนิตยสารไปพร้อมกัน ก็ถือว่าเป็นก้าวเล็กๆ ที่ดีเลย นั่นทำให้เธอค่อยปรับตัวเข้าสู่วงการบันเทิงพร้อมกับฝึกฝนตัวเองให้มากขึ้น เธอเล่าว่าการอ่านช่วงรายการไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ตื่นเต้นมากกว่าจะชินก็ใช้เวลาสักพักเลย

จุดที่ต้องใช้คำว่า แจ้งเกิด ของเธอได้เลยก็คือ การได้เข้ามาแคสต์ เป็นนักแสดงในเรื่อง ตะวันยอแสง เธอผ่านการคัดเลือกด้วย ทำให้เธอได้โอกาสเป็นนักแสดงเรื่องแรก แม้ว่าจะไม่ได้เป็นบทนำ แต่มันก็ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญ ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จพอสมควร ตัวเธอก็ประสบความสำเร็จในการเล่นเรื่องแรกไปด้วย เมื่อมีเรื่องแรกก็มีเรื่องต่อมา จนกระทั่งได้เป็นนางเอกเรื่องแรกก็คือ ละครซีรีส์ลูกผู้ชาย ตอน ภูผา ประสบความสำเร็จดีทีเดียว แล้วตามมาดังอีกรอบในเรื่อง กรงกรรม พายรับบทบาทเป็น วรรณา

ผลงาน

มาย้อนดูผลงานละคร ของ พาย รินลดา กับทางช่องสามกันบ้าง เธอเล่นละครไว้ดังนี้ ตะวันยอแสง , ชาติเสือพันธุ์มังกร , ซีรีส์ลูกผู้ชาย ตอน ภูผา , กรงกรรม, เขาวานให้หนูเป็นสายลับ, ทุ่งเสน่หา, เมียจำเป็น  และอีกสองเรื่องที่อยู่ในขั้นตอนดำเนินการอยู่ เพราะรัก และ อุบัติรักเกาะสวรรค์

ความน่าสนใจของ พาย รินลดา คงเป็นเรื่องความสวย กับหุ่น ที่ต้องบอกว่านี่เป็นพิมพ์นิยมของนางเอกยุคนี้อีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ข่าวเสียหายก็ไม่มีเลย การแสดงอยู่ในช่วงของการพัฒนา เรียกว่าอนาคตน่าจะยาวไกลไปได้ถึงตำแหน่งนางเอกของช่องทีเดียวสำหรับ พาย รินลดา

แจกวาร์ป “พาย รินรดา ” ช่องทางการติดต่องาน หรือ ติตตามได้ที่  Instagram : pierinrada

อัลบั้มของ “พาย รินรดา ”  

แหล่งที่มา

Instagram : pierinrada